46666 kết quả phù hợp với "thị trường bán lẻ việt nam"
Thị trường bán lẻ khởi sắc
(HanoiTV) - Cùng với sự khởi sắc của kinh tế thủ đô, thị trường bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 5 tháng năm 2022 có rất nhiều tín hiệu tích cực, mang lại niềm tin cho doanh nghiệp và người tin dùng.
Quy mô thị trường TMĐT bán lẻ tăng 20%
Theo Sách Trắng năm 2022 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) công bố, quy mô thị trường bán lẻ thương mại điện tử của Việt Nam tăng trưởng ở mức 20% trong năm 2022, đạt 16,4 tỉ USD
Thị trường bán lẻ tại Hà Nội khởi sắc
(Hanoi TV) – Cùng với sự khởi sắc của kinh tế Thủ đô, thị trường bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 5 năm 2022 có rất nhiều tín hiệu tích cực, mang lại niềm tin cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Thị trường bán lẻ cuối năm tăng trưởng trở lại
Sau một thời gian giảm sút, từ cuối quý II đến nay sức mua đã tăng trở lại đem lại kỳ vọng thời điểm cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sức tiêu thụ hàng hóa sẽ tiếp tục khởi sắc.
Mở cửa thị trường bán lẻ trực tuyến qua MXH
Giờ đây, chúng ta không còn xa lạ với việc mua hàng online. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, mọi người đã có thể dễ dàng mua sắm trong mọi lúc, cũng như ở mọi nơi. Sự phát triển và phổ biến rộng rãi của thương mại điện tử đã trở thành một trong những điểm sáng của nền kinh tế.
Bán lẻ tiếp tục là điểm sáng của thị trường
Kết quả khảo sát trên 15.000 nhà bán lẻ là khách hàng của Nền tảng quản lý và bán hàng Sapo cho thấy, tình hình kinh doanh ngành bán lẻ năm 2022 có nhiều khởi sắc so với năm trước.
Năm 2023, thị trường bán lẻ tiếp tục khởi sắc
Sự phục hồi chung của nền kinh tế đã thúc đẩy nền bán lẻ tăng trưởng trở lại. Kết quả khảo sát 15.000 nhà bán hàng trên nền tảng quản lý và bán hàng Sapo cho thấy tình hình chung năm 2022 là sự phục hồi về doanh thu.
Hà Nội: Thị trường bán lẻ và dịch vụ khởi sắc
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, kinh tế Thủ đô tiếp tục tăng trưởng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt khá cao so với cùng kỳ, đảm bảo cân đối chi ngân sách...Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong 2 tháng đầu năm đạt 122,452 nghìn tỷ đồng, tăng 12,3%.
Thị trường bán lẻ trực tuyến gia tăng trên mạng xã hội
Theo báo cáo của Haravan (Công ty công nghệ xây dựng nền tảng bán hàng online cho hơn 50.000 doanh nghiệp trên cả nước), trên thị trường bán lẻ tại Việt Nam, kênh thương mại xã hội đang đóng góp tích cực vào tăng trưởng doanh thu và khách hàng, cũng như giúp nhà kinh doanh quản lý hệ thống phân phối, bán lẻ với đa dạng ứng dụng công nghệ.
Ảm đảm thị trường đào quất bán lẻ cận Tết Nguyên đán
Tuy đã là 23 tháng Chạp, song, tại các khu vực trưng bày và bán đào, quất cảnh vẫn ghi nhận không khí khá trầm lắng. Theo các hộ buôn đào, quất, lượng khách tìm tới giảm mạnh so với mọi năm. Ngay cả người tìm tới thăm quan, khảo giá cũng hạn chế.
Tăng cường hợp tác Việt Nam – Nhật Bản về bán lẻ
(HanoiTV) - Với dân số gần 10 triệu người và tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân thuộc hàng cao nhất cả nước, Thủ đô Hà Nội cho thấy sức hấp dẫn vô cùng to lớn với các nhà đầu tư nước ngoài ở nhiều lĩnh vực trong đó có bán lẻ. Đó là lý do sau 3 năm thận trọng tìm hiểu thị trường Hà Nội, tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản đã quyết định hợp tác với tập đoàn BRG của Việt Nam thành lập liên doanh phát triển toàn diện lĩnh vực này.
Thị trường logistics Việt Nam khởi sắc
Theo số liệu mới nhất vừa được công bố tại Hội nghị thường niên Khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế, thị trường logistics Việt Nam có tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm từ 16%.
Giảm túi nilon tại siêu thị và đơn vị bán lẻ
Nhằm nhìn lại các nỗ lực của các đơn vị bán lẻ trong hành trình giảm túi nilon và ô nhiễm rác thải nhựa, những khó khăn, thách thức và kế hoạch triển khai trong thời gian tới, ngày 28/7 tại Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo chia sẻ kết quả và kinh nghiệm giảm sử dụng túi nilon tại các siêu thị và đơn vị bán lẻ.
Ferrari Purosangue ra mắt thị trường Việt Nam
Vào tháng 9 năm ngoái, Ferrari đã ra mắt phiên bản xe 4 cửa, 4 chỗ ngồi đầu tiên của mình là Ferrari Purosangue. Và sau gần một năm, mẫu xe này đã có mặt tại thị trường Việt Nam.
Việt Nam xuất siêu tới 54 thị trường
Xuất nhập khẩu 2 tháng đầu năm ghi nhận mức giảm sâu, trong khi xuất siêu khá lớn - đây được xem là tín hiệu tốt để cả năm có thể tiếp tục xuất siêu, cũng như góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
Thị trường ô tô Việt Nam chạm đáy
(HanoiTV) - Dù các hãng xe liên tục giảm giá sâu để kích cầu nhưng thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận doanh số theo tháng giảm kỷ lục trong vòng 5 năm trở lại đây khi có chưa đầy 9.000 xe được bán ra trên toàn thị trường.
Suzuki Jimny ra mắt thị trường Việt Nam
Sau một thời gian chuẩn bị, hôm nay ngày 10/04 Suzuki đã giới thiệu mẫu xe off-road Jimny tại thị trường Việt Nam.
Trung Quốc giành thị phần bán lẻ trực tuyến tại Hàn Quốc
Các công ty cung cấp dịch vụ mua sắm trực tuyến của Trung Quốc như AliExpress và Temu đang giành được thị phần đáng kể tại thị trường bán lẻ ở Hàn Quốc.
Thị trường trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ khởi sắc
Khi mới bắt đầu đi vào hoạt động, thị trường trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ khá trầm lắng và không gây được sự chú ý với các nhà đầu tư, nhưng đến nay, sau 3 tháng hoạt động, thị trường này đã có sự tăng trưởng cả về chất và lượng. Theo thống kê, trong tháng 10, giá trị giao dịch bình quân mỗi phiên đã tăng gần gấp 3 lần so với tháng 9.
Thị trường trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ 'chững lại'
Theo số liệu được công bố đến ngày 26/9/2023, trong tháng 9 có 8 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ thành công, đạt khoảng 9.465 tỷ đồng, giảm 68,9% so với tháng trước.
Việt Nam chinh phục thị trường nông sản Australia
Hiện có 4 loại trái cây tươi của Việt Nam là xoài, nhãn, vải thiều, thanh long được xuất khẩu vào thị trường Australia. Tuy nhiên, để mở rộng thị phần cho các sản phẩm nông nghiệp này là không dễ, bởi Australia là thị trường có những yêu cầu khắt khe về nhãn mác, an toàn thực phẩm, thậm chí một số tiêu chuẩn còn cao hơn cả Hoa Kỳ và EU.
MG RX5 sắp ra mắt thị trường Việt Nam
Một số đại lý ở Hà Nội đã bắt đầu cho khách hàng đặt cọc mẫu xe đến từ Trung Quốc MG RX5. Dự kiến mẫu xe này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng này.
Honda CBR150R ra mắt tại thị trường Việt Nam
Mẫu xe máy thể thao Honda CBR150R 2023 vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với nhiều tính năng và trang bị an toàn. Đây hứa hẹn sẽ là mẫu xe sẽ được ưa chuộng trong phân khúc này thời gian tới.
Kia Seltos 2024 ra mắt thị trường Việt Nam
KIA vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu Seltos ở thị trường nước ta với nhiều nâng cấp và trang bị an toàn.
Hyundai Stargazer X ra mắt thị trường Việt Nam
Hãng xe quen thuộc với người Việt là Hyundai vừa cho ra mắt mẫu xe Stargazer X. Theo nhà sản xuất, xe mang phong cách SUV và đa dụng hơn. Đặc biệt, giá bán của xe dưới 600 triệu đồng.
Toyota Hilux quay trở lại thị trường Việt Nam
Sau hơn hai năm ngừng bán từ tháng 1/2022 do chưa đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Toyota Hilux 2024 quay trở lại thị trường Việt Nam. Xe đã có sự bổ sung đa dạng với ba phiên bản khác nhau và vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như tất cả các đối thủ trong phân khúc.
"Cơn sốt" mặt bằng bán lẻ
Bất động sản thương mại đang giành được niềm tin, sự kỳ vọng của các nhà đầu tư trong bối cảnh nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá trong năm nay. Đây cũng sẽ là điểm tựa để thị trường bất động sản nói chung phục hồi với tốc độ nhanh hơn.
Thương mại điện tử Việt mới chỉ chú trọng kênh bán lẻ
Theo ước tính của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), với doanh thu 20,5 tỉ USD trong năm 2023, tỉ trọng doanh thu thương mại điện tử chiếm khoảng 7,8 - 8% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Tuy nhiên, có thể thấy, đi cùng sự phát triển của thương mại điện tử mới chỉ là các mặt hàng tiêu dùng nhỏ lẻ, giá trị thấp. Còn những mặt hàng giá trị lớn, vẫn chưa đủ tin cậy để thu hút khách hàng chi tiêu.
Ngành bán lẻ Việt cạnh tranh khốc liệt với doanh nghiệp ngoại
Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự đổ bộ của nhiều tên tuổi bán lẻ trên khắp thế giới, khiến đường đua kinh doanh ngày càng khốc liệt. Để giữ thị phần, doanh nghiệp Việt cũng đang tích cực mở rộng hệ thống bán lẻ giữ ưu thế trên sân nhà.
Mỹ: Thị trường xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam
Theo thông tin từ Bộ Công thương, chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế sẽ diễn ra tại Việt Nam từ ngày 13 đến ngày 15/9 sắp tới. Nhiều tập đoàn lớn hàng đầu của Mỹ như Boeing, Amazon, Walmart và nhiều quốc gia khác sẽ đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác.
Gạo Việt Nam được thị trường châu Âu đón nhận
Trong hai năm vừa qua, không có bất kỳ lô hàng gạo nào của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường EU bị cảnh báo. Gạo Việt Nam đã được thị trường châu Âu đón nhận.
Những mẫu xe sắp ra mắt thị trường Việt Nam
Sau năm 2022 đầy ảm đạm, kém người mua, các hãng xe đang kỳ vọng cuối năm 2023 sức mua sẽ khởi sắc hơn, đây cũng là thời điểm các mẫu xe mới liên tục được ra mắt, sẵn sàng đến tay khách hàng vào cuối năm 2023 và đầu tháng 1/2024.
Toyota Innova Cross sắp ra mắt thị trường Việt Nam
Phân khúc xe SUV ngày càng sôi động hơn với sự góp mặt của mẫu xe mới Toyota Innova Cross. Đây là dòng xe thế hệ mới, theo kế hoạch sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10 sắp tới.
Quảng bá hàng Việt Nam ở thị trường quốc tế
Cùng với kết quả tốt từ thị trường trong nước, thị trường tiêu thụ hàng Việt Nam trên thế giới cũng đang được mở rộng. Một phần nhờ nỗ lực chuẩn hóa sản phẩm, khả năng khai thác thị trường của doanh nghiệp Việt, phần còn lại chính là sự lan tỏa và kết nối của cộng đồng người Việt Nam ở nước sở tại. Đây cũng được xem là lực lượng gắn kết quan trọng để hàng Việt ngày càng vươn xa.
Bentley Bentayga EWB 2023 ra mắt thị trường Việt Nam
Mẫu xe sang Benley Bentayga EWB vừa ra mắt tại Việt Nam sau hơn một năm ra mắt trên toàn cầu. Chiếc xe được đánh giá có tính năng tùy chọn đa dạng và mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm tốt hơn.
Hàng không quốc tế “đổ bộ” thị trường Việt Nam
(HanoiTV) - Nhiều hãng hàng không quốc tế mở đường bay thẳng tới Việt Nam cho thấy tiềm năng lớn của thị trường này sau "cú sốc" COVID-19.
Hạt gạo Việt Nam chinh phục thị trường các nước
(HanoiTV) - Khi dịch COVID-19 bùng phát, nhiều ý kiến cho rằng, lĩnh vực lúa gạo cũng gặp nhiều khó khăn tương tự như các mặt hàng khác. Tuy nhiên, ngành lúa gạo Việt Nam đang gây bất ngờ lớn khi chinh phục được nhiều thị trường khó tính trên thế giới
Việt Nam tiến tới xây dựng thị trường các-bon
(HanoiTV) - Ngày 29/12, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng Ngân hàng thế giới đã tổ chức Hội nghị tổng kết dự án “Chuẩn bị sẵn sàng cho xây dựng thị trường các-bon tại Việt Nam”.
Việt Nam đẩy mạnh phát triển thị trường các-bon
(HanoiTV) - Ngày 29/10, tại TP.HCM, Cục Biến đổi khí hậu (Bộ TN&MT) và Ngân hàng Thế giới phối hợp tổ chức Hội thảo “Phát triển thị trường các-bon ở Việt Nam: Các công cụ dựa trên thị trường và tiềm năng ứng dụng”.
Audi Q8 2024 ra mắt tại thị trường Việt Nam
Thị trường ô tô tại Việt Nam sẽ đón thành viên mới từ thương hiệu xe Audi khi hãng xe danh tiếng của Đức vừa cho ra mắt một chiếc xe SUV mang tên Q8 2024.
Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu - Càng bán càng lỗ
(HanoiTV) - Bộ Tài Chính cần sớm cập nhật, xem xét các kiến nghị để tính đúng, tính đủ chi phí kinh doanh thực tế của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối hiện nay. Đó là kiến nghị của doanh nghiệp tại "Hội nghị Giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu" do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam tổ chức sáng 21/09.
TP.HCM khan hiếm mặt bằng bán lẻ
Trong bối cảnh TP.HCM đang là một thị trường tiềm năng và được rất nhiều thương hiệu quốc tế ngắm đến để mở rộng quy mô hoạt động, thế nhưng nguồn cung mới lại đang thiếu hụt trầm trọng. Điều này đang đặt ra một thách thức không hề nhỏ đối thị trường mặt bằng bán lẻ TP.HCM trong thời gian tới.
Doanh số bán lẻ giảm tại Mỹ
Lạm phát đã làm thay đổi thói quen mua sắm của người Mỹ dịp cuối năm. Họ chi tiêu nhiều hơn tại các cửa hàng tạp hóa, cơ sở chăm sóc sức khỏe, nhà hàng và quán bar.
Giá thuê mặt bằng bán lẻ tăng
Cùng chung không khí sôi động của nhiều ngành nghề sau Tết Nguyên đán, giá thuê mặt bằng bán lẻ các trung tâm thương mại tại TP. Hồ Chí Minh đã tăng xấp xỉ 10% tiến gần đến mốc 50 USD mỗi m2/tháng.
Giá bán lẻ thịt lợn "phi mã"
(HanoiTV) - Hiện giá bán lẻ thịt lợn đã ở mức 150.000 – 200.000/kg, cao gấp đôi so với tháng trước.
Doanh nghiệp bán lẻ với nhiều hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường
(HanoiTV) - Chỉ tính riêng Hà Nội và Tp.HCM, trung bình một ngày đã thải ra môi trường khoảng 80 tấn nhựa, túi nilon. Trước thực trạng đó, nhiều doanh nghiệp đang nỗ lực thay đổi sản phẩm hay mô hình kinh doanh theo xu hướng thân thiện với môi trường.
Thị trường xe máy thiếu xe để bán
(HanoiTV) - Chênh giá, kênh giá… là những cụm từ được nhắc tới nhiều trên thị trường xe máy. Tuy vậy, vào thời điểm này, khi khách hàng có chấp nhận một mức giá cao cũng không dễ để mua được mẫu xe mong muốn. Nguyên nhân chính được các cửa hàng chia sẻ là do ảnh hưởng “đứt gãy” chuỗi cung ứng linh kiện toàn cầu, dẫn đến thiếu nguồn cung.
Tin vui cho thị trường cá tra Việt Nam xuất Mỹ
Mức thuế chống bán phá giá cá tra vào Mỹ sơ bộ vừa được công bố giảm so với cùng kỳ năm trước; trong đó cá tra Vĩnh Hoàn tiếp tục nhận thuế suất 0%.
Toyota Altis 2023 đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam
Sau khi ra mắt mắt tại thị trường Thái Lan, Toyota Altis 2023 đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam với một số nâng cấp. Bản nâng cấp giữa vòng đời này sẽ giúp cho phân khúc Sedan cỡ C tại Việt Nam sôi động hơn, khi nó cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe khác như Civic, Elantra, Mazda 3.
Ra mắt Huyndai Palysade và Custin tại thị trường Việt Nam
Hai mẫu xe mới nhất của Hyundai là Palisade và Custin đã ra mắt thị trường Việt Nam trong sáng 15/9. Palisade là mẫu SUV cỡ E, trong khi Custin thuộc MPV cỡ trung, đây cũng là hai phân khúc mà hãng xe Hàn Quốc chưa phân phối. Cả hai mẫu xe này đều được lắp ráp tại Việt Nam.
Xe máy điện Vespa sắp ra mắt thị trường Việt Nam
Dòng xe máy thuần điện duy nhất của thương hiệu Vespa tên là Elettrica sắp được mở bán tại Việt Nam vào cuối năm nay. Mức giá dự kiến của xe lên tới 280 triệu đồng.
Đưa sữa chua Việt Nam đến với thị trường tỉ dân
Một tin vui với ngành sữa nước ta: Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Lần hợp tác này mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc.
Việt Nam lọt top 3 thị trường BĐS được săn đón
Khảo sát của Tập đoàn CBRE cho thấy Việt Nam chỉ xếp sau Ấn Độ trong số các thị trường địa ốc mới nổi được săn đón ở châu Á - Thái Bình Dương.
Thu hút vốn ngoại cho thị trường chứng khoán Việt Nam
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã kiến nghị, cần khẩn trương cho phép các doanh nghiệp FDI có điều kiện theo quy định của pháp luật về chứng khoán được niêm yết trên sàn. Đây là nhu cầu thực có khi rất nhiều văn bản của doanh nghiệp FDI được gửi đến đề nghị sớm triển khai nội dung này. Đây được xem là một trong những giải pháp giúp thu hút dòng vốn ngoại cho thị trường chứng khoán Việt.]
Kawasaki Ninja ZX-4R sắp ra mắt thị trường Việt Nam
Hơn một tháng sau khi ra mắt thị trường Thái Lan và Indonesia, Kawasaki cho biết, mẫu mô tô Ninja ZX-4R 2023 sẽ ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2023. Chiếc xe này thuộc dòng xe thể thao với nhiều trang bị công nghệ hiện đại và hiệu năng mạnh mẽ.
Doanh nghiệp Việt Nam cần khai thác tốt thị trường mới
Ngoài các thị trường truyền thống, các thị trường mới mà Việt Nam đã ký kết hợp tác thương mại song phương và đa phương, sẽ có nhiều tiềm năng để các doanh nghiệp tìm hiểu và khai thác.